⭐️ Rèn luyện tính kỷ luật
Tỉ lệ học sinh đi học đầy đủ, đúng giờ ở Nhật là 99.99%. Học sinh Nhật gần như rất ít khi bỏ lớp hay đi muộn. Theo thống kê, có khoảng 91% học sinh cho biết họ chưa bao giờ bỏ qua điều giáo viên giảng dạy trên lớp.
Tại các trường học Nhật Bản học sinh phải tự mình dọn dẹp lớp học, căng tin, thậm chí cả toilet. Các em được chia thành từng nhóm nhỏ, luôn phiên trực nhật trong năm. Đây là cách giúp các em biết cách làm việc theo nhóm. Ngoài ra, công việc này giúp các em biết cách tôn trọng công việc người khác, thành quả lao động của bản thân.
⭐️ Sự đồng nhất trong giáo dục Nhật Bản
Nhật bản được gọi là “homogeneous country”, tức là đất nước mà cái gì cũng theo quy chuẩn, cả giáo dục cũng vậy.
Hầu hết học sinh Nhật Bản đều phải mặc đồng phục đến trường. Một số trường sẽ có đồng phục riêng trong khi phần lớn đều sẽ mặc mẫu đồng phục truyền thống phổ biến. Việc mặc đồng phục với người Nhật được xem như yếu tố giúp loại bỏ rào cản xã hội trong trường học.
⭐️ Chú trọng giáo dục thể chất
Ngoài giảng dạy kiến thức, Nhật Bản còn rất chú trọng về vấn đề giáo dục thể chất . Từ mầm non, các bé đã được chơi, học thể thao hay thường xuyên tham gia các vận động ngoài trời.
Từ cấp 1 trở đi, hoạt động thể dục được gọi là môn “体育 taiiku” ở trường, càng lên các cấp lớn hơn còn có thêm câu lạc bộ các môn thể thao và học sinh phải tham gia luyện tập rất thường xuyên, kể cả cuối tuần. Chính vì thể lực tốt nên về sau trong quá trình đi làm, khả năng tập trung và sức bền của người Nhật cũng tốt hơn nhiều người nước ngoài khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *